4 Horsemen Of The Apocalypse - Truyền Thuyết Cổ

Bốn kỵ sĩ của Ngày tận thế là phần lớn nhân thiết bị bao gồm của sách Khải Huyền, cuốn nắn sách duy nhất của Kinh Thánh trọn vẹn tiên tri về văn bản. 

Từ "Ngày tận thế" xuất phát từ giờ Hy Lạp apokalupsis, nó có nghĩa là gì "Khải huyền" o "Khám phá". Cuốn sách Khải Huyền được pesleague.vnết vào cuối thế kỷ thứ nhất, thời điểm đầu thế kỷ lắp thêm nhị, bên dưới triều đại của Đaminh vào Đế chế La Mã. Điều đặc biệt quan trọng yêu cầu để ý là Domiti áp đặt sự sùng bái ngọc hoàng cùng tận hưởng được Gọi là "Con của Chúa" cùng "Chúa tể của những quý ông".

Bạn đang xem: 4 horsemen of the apocalypse - truyền thuyết cổ

*

Vào thời đặc điểm này, những Kiđánh hữu đã bị bắt bớ, một cuộc bức sợ được phản ánh trong sách Khải Huyền. Do đó, những đơn vị kỹ thuật cho rằng các bộc lộ về người lái gồm ý nghĩa tượng trưng cùng ko kể theo nghĩa đen so với người điều khiển.

Cuốn nắn sách về Ngày tận gắng được phân thành bốn phần với sau cuối, bốn người cưỡi ngựa được trình bày. Cụ thể trong Con dấu, 144 ngàn niêm phong, Đám đông mang quần áo trắng, Con vết lắp thêm bảy cùng Tiếng kèns.

Trước Lúc diễn giải các nhân vật dụng của tứ kỵ sĩ, điều quan trọng đặc biệt là bắt buộc hiểu những một số loại giải thích của Ngày tận cố gắng trường thọ là gì:

những Chulặng gia xác minh sự thật về Ngày tận cố kỉnh cùng với những sự kiện và nhân trang bị của Thế kỷ 1.

những Những fan tương lai Họ nhận định rằng Ngày tận cố kỉnh là 1 trong quá trình lịch sử hào hùng lâu dài sẽ xảy ra trong tương lai, được phát âm là thời kỳ sau cố kỷ thứ nhất. Những bạn theo ttiết vị lai đối chiếu những nhân đồ vật của Ngày tận gắng với những nhân đồ gia dụng của Lịch sử. Vì vậy, ví dụ, ai đó hoàn toàn có thể lập luận rằng người cưỡi trắng là tín đồ tạo nên của một số tôn giáo tiến bộ, người vờ vịt là Chúa Kiđánh.

Vị trí này được trình diện vì những người dân nhận định rằng người điều khiển thứ nhất là Antichrist. Những người đảm bảo phe cánh này đảm bảo rằng vào thời Antichrist, một nền chủ quyền phù du sẽ kẻ thống trị trái đất.

các Những bạn duy tâm bọn họ quan niệm Ngày tận vắt nlỗi một mẩu chuyện ngụ ngôn về cuộc chiến thân thiện nay cùng ác. Phép ẩn dụ này xẩy ra sống Lever mô hình lớn cùng pesleague.vn tế bào, tức là chúng là gần như quá trình nhưng ngẫu nhiên cộng đồng Kisơn giáo tuyệt ngẫu nhiên cá thể Kitô giáo nào thì cũng yêu cầu Chịu đựng.

các Nhà lịch sử bọn họ tuyên ổn cha rằng Ngày tận cầm vận dụng đến lịch sử vẻ vang của Giáo hội nói thông thường. Phân loại này được phân tích và lý giải chi tiết hơn trong cuốn sách của Scott Hahn, Bữa ăn tối của Chiên Con: Thánh lễ, thiên đàng.

Người lái đầu tiên: Người thắng lợi trắng

*

Khải huyền 19, 11-13 "11 Rồi tôi thấy thiên đường msinh sống ra; cùng đó là một bé ngựa trắng, cùng người cưỡi nó được gọi là Trung thành với Đúng, cùng cùng với các thđộ ẩm phán công lý và chiến tranh. 12 Đôi mắt anh nhỏng một ngọn lửa, cùng các vương vãi miện trên đầu anh; cùng bao gồm một thương hiệu pesleague.vnết mà lại không có bất kì ai biết ngoại trừ bao gồm mình. 13 Ngài khoác một cỗ xống áo nhuộm máu; và thương hiệu của anh ấy là: CÔNG pesleague.vnỆC CỦA THIÊN CHÚA "

Theo một trong những bên công nghệ, biểu lộ về người cưỡi ngựa Trắng này chỉ nói cách khác cho Con Thiên Chúa. Đó là, người lái thứ nhất đang là một trong đại diện cho lần tái lâm sản phẩm nhị của Chúa Giêsu Kiđánh. Saint Irenaeus của Lyon là 1 trong số những công ty bốn tưởng Kitô giáo thứ nhất cho rằng bạn cưỡi Trắng là cùng một Jesus Christ.

Cần xem xét rằng chưa hẳn tất cả các sinc pesleague.vnên của Ngày tận ráng gần như nhận định rằng người lái được nhắc trong cuốn sách 19, 11-13 hệt như người lái đầu tiên, được nói trong cuốn 6, 2:

Khải huyền 6, 2 "Khi anh ấy msống bé vết trước tiên, tôi nghe thấy sinc đồ dùng đầu tiên nói rằng: Hãy mang lại. Tôi nhìn và thấy một bé ngựa Trắng, và bạn cưỡi trên nó gồm một cây cung, và anh ta được trao vương miện, và anh ta đã thành công, cùng để giành thành công. "

Mặt không giống, vày người lái xe vào chương thơm 6 cùng 19 được trình bày khác biệt, một số trong những người có niềm tin rằng người lái thứ nhất là Antichrist, người đã lừa dối các tín thiết bị với cuối cùng sẽ chỉ đem đến sự hủy diệt. Theo nghĩa đó, họ bắt buộc hãy nhờ rằng Domiti sẽ repesleague.vnews giáo phái với hoàng thượng và trường đoản cú gọi bản thân là "Con Thiên Chúa".

Các công ty tứ tưởng khác như Thánh Irenaeus và Thánh John Chrysostom nhận định rằng con ngựa Trắng đại diện thay mặt đến pesleague.vnệc lan tỏa Tin Mừng, sẽ đến cùng với toàn bộ những quốc gia trên trái đất.

Ngay tự thời trung cổ, phiên bạn dạng của vô lăng Trắng thay mặt đến thành công của phúc âm vẫn trngơi nghỉ phải phổ cập dựa vào Kiđánh giáo của những dân tộc bản địa Đức với Slav. Sau kỷ nguyên của rất nhiều tìm hiểu và Kiđánh giáo hóa Đất nước Mỹ, phiên bản này đã được củng ráng nhiều hơn.

Con ngựa đỏ: sđọng giả của chiến tranh

*

Ngày tận thế 6, 3-4 "khi anh ấy mngơi nghỉ bé vệt lắp thêm nhì, tôi nghe thấy tín đồ sống thứ hnhiều người đang nói:" Hãy cho. " Sau kia, một bé ngựa không giống rời khỏi, color đỏ; Người sẽ cưỡi nó được ban mang lại độc lập để bị giảm ngoài trái đất nhằm chúng ta tàn giáp lẫn nhau; Anh ta được trao một tkhô giòn kiếm bự ".

Ghi lưu giữ toàn cảnh lịch sử hào hùng trong những số đó Ngày tận vắt được pesleague.vnết là cực kỳ quan trọng để phát âm tại vì sao kỹ năng tạo thành một nhà nước Kisơn giáo tốt triều đại mới là hiểm họa so với Đế chế La Mã.

Điều này được có mặt do những đội dân tộc bản địa không giống nhau với các tôn giáo khác nhau. Ý tưởng về "Vương quốc thiên đường" vẫn đặt ra một tai hại mang lại riêng lẻ tự đã có được thiết lập cấu hình. Vấn đề này biện minc cho hình hình ảnh khải huyền của không ít người lũ ông "chặt đầu nhau".

Ý tưởng này đã được cải tiến và phát triển do những nhà bốn tưởng Kiđánh giáo về các góc cạnh khác nhau vào cố kỷ XX. Hai trận đánh tranh ma nhân loại khiến không ít người dân cho là phần lớn lời tiên tri về Ngày tận núm đã được triển khai. Vào thời điểm cuối thế kỷ trước, đa số người mong chờ Ngày Chúa Giêsu Kisơn tái lâm.

Những suy nghĩ từ bỏ phía bên ngoài ngôi chiêu tập là đặc trưng của cuối thế kỷ. ví dụ như, vào thời Trung cổ, khoảng năm 1000, triều đại Oton tuyệt Saxon đã ủng hộ Giáo hội với nỗ lực thống tuyệt nhất Đức với Ý.

Phục hưng Ottonian, tốt Phục hưng năm 1000, được ghi lại bằng một sự đổi mới về văn hóa và tôn giáo của pmùi hương Tây Kisơn giáo từ trên đầu cố kỷ lắp thêm mười cho tới khoảng chừng năm 1030. Thời gian này bị tác động rất nhiều vày sự mong muốn của Lần tái lâm.

Vào năm 1000, dựa trên Ngày tận nuốm, những tín đồ vật vẫn chờ đợi Phán quyết cuối cùng, tuy vậy Khi Chúa Giêsu Kiđánh ko xuất hiện, các sự kiện bộc lộ sự mất tín nhiệm của dân bọn chúng đối với Giáo hội là một trong thể chế đã được tung ra. Ở một trong những đô thị, tín đồ dân đang phản đối những đặc quyền của những giáo sĩ. Tất cả những người tđắm đuối gia những sự kiện này đã trở nên chính quyền giáo hội tulặng cha là dị giáo.

Theo chủ kiến ​​của một số tín đồ lý giải Kinh thánh, tín đồ cưỡi đỏ thay mặt đến quá trình Truyền giáo, thỉnh thoảng kiếm tìm thấy sự kháng đối giữa những dân tộc với đó là nguyên nhân vì sao những Kisơn hữu với Tin Mừng với thanh hao tìm vào tay, như vẫn xẩy ra trong thời thuộc địa. của Mỹ Dường như, Holy War bao gồm tương quan tới pesleague.vnệc đảm bảo an toàn những thánh địa. Cũng nlỗi, các cuộc thập trường đoản cú chinh.

Màu đỏ được nhắc trong những phần không giống của Ngày tận nỗ lực, và bao gồm liên quan mang lại ngày tiết với sức mạnh không được điều hành và kiểm soát. cũng có thể thấy điều này trong số đoạn đề cập tới "Tnóng cạnh bên đỏ của những thiên thần gieo chết" (9,17) hoặc trong số những mhình ảnh ám duy nhất "con rồng đỏ" (12,3). 

Con ngựa đen: dịch bệnh, nạn đói và chiếc chết

*

Ngày tận thế 6, 53 "Khi anh ta mngơi nghỉ con vết đồ vật ba, tôi nghe thấy sinh vật dụng thứ ba, anh ta nói:" Hãy mang đến. "Tôi chú ý và thấy một nhỏ ngựa đen, và fan gắn thêm nó tất cả một cái cân nặng vào tay anh ta".

Ngày tận thế 6, 63 "Và tôi nghe thấy một các giọng nói từ giữa bốn con thụ nói: "Hai cân nặng lúa mì cho 1 xu với sáu cân lúa mạch cho một xu, nhưng lại không làm cho sợ dầu hoặc rượu".

Người cưỡi black được hiểu là nàn đói. giữa những nguyên nhân tại sao năm 1000 được nhiều tín đồ xem như là năm tận cầm cố, là nạn đói. Người lái và cân nặng của anh ta Chịu đựng trách nát nhiệm cân nặng bánh mỳ trong thời hạn đói kém.

Không y như những người dân khác, tay lái này liên lạc với Juan và nói với anh ta rằng giá lúa mì cùng lúa mạch đang tăng lên và thực phđộ ẩm sẽ khan hãn hữu, nhưng anh ta cũng nói "nhưng mà không làm cho hư dầu hoặc rượu."

Dầu với rượu chát được áp dụng trong các túng thiếu tích Kisơn giáo cùng là biểu tượng, chính là lý do vì sao người lái xe nói tới bọn chúng. Mặt khác, một vài tín đồ nhận định rằng người lái đề cập tới họ chỉ ra rằng người giàu, tín đồ thuận lợi mua dầu với rượu, đang ăn uống tương đối nhiều, trong lúc bạn nghèo cùng bị thua kém đã chết vị đói..

Cần đừng quên Kitô giáo nổi lên như một tôn giáo hoặc học thuyết của người nghèo cùng bị thua thiệt vào thôn hội Do Thái và La Mã.

Màu đen cũng được đề cập trong cuốn nắn sách 6, 12, trong những số ấy "Mặt ttách đen" được nói, rất có thể được xem như là hình tượng của thiên tai. 

Con ngựa cất cánh (white color vàng): kỵ sĩ của mẫu chết

*

Ngày tận thế 6, 7-8 "khi anh ta mngơi nghỉ nhỏ dấu máy tứ, tôi nghe thấy tiếng nói của sinch đồ gia dụng máy tứ nói:" Hãy đến. "Tôi chú ý cùng thấy một con ngựa cất cánh, với bé ngựa được hotline là Tử thần cùng Hades đi theo nó: chúng ta được trao quyền lực bên trên 1 phần tứ trái khu đất, nhằm giết bởi gươm, đói, bị tiêu diệt cùng với trúc dữ trên trái khu đất ".

Xem thêm: Tháng Cuối Thai Kỳ Có Nên Quan Hệ, Quan Hệ Tình Dục Ba Tháng Cuối Thai Kỳ

Người cưỡi thứ tứ là bạn cưỡi ngựa tử thần. Ông là fan độc nhất vô nhị được nêu thương hiệu cụ thể. Không y như ba tín đồ tê, nó ko có theo vũ trang giỏi vật thể, với theo sau là Hades. Huyền thoại cổ điển Greco-Roman của "Hades" đã làm được John thực hiện khi miêu tả cái chết.

Khái niệm "Âm phủ" song song với tiếng Do Thái "Sheol" ("mộ" hoặc "hố bẩn"), trong những khi âm ti Kitô giáo y hệt như "Tartarus" của Hy Lạp. Nhưng trong trường vừa lòng này, tư tưởng "Âm phủ" đã có được áp dụng bao gồm chủ ý. Có thể là vấn đề mang khải này được pesleague.vnết với người La Mã trong thâm tâm trí.

Con ngựa tử thần tất cả color khlôros (χλωμóς) có nghĩa là vào giờ đồng hồ Hy Lạp "nhạt", "ashen", "xanh nhạt" hoặc "xanh lục vàng", bao gồm màu sắc tương tự nhỏng một xác chết.

Cụm từ bỏ "chúng ta được trao quyền bên trên một phần bốn trái đất" được luận bàn rộng thoải mái vị các học giả về chủ thể này với không tồn tại phương pháp lý giải như thế nào về nó.

Trong Ngày tận gắng, John nói tới bài bác khám nghiệm hoàn hảo và tuyệt vời nhất mà những tín vật dụng vẫn đề nghị đối mặt. Các tay đua, ít nhất là cha tín đồ sau cùng, thay mặt cho chiến tranh, đói, chết và theo sau là 1 trong loạt những dịch bệnh tàn tệ gây nên láo lếu loàn và đem đến sự hoang mang và sợ hãi với lo ngại mang đến trái đất.

Bộ phyên ổn của chương thơm trang bị sáu được bắt tắt trong một câu: "Ngày hoàn hảo của cơn thịnh nộ của anh ấy đang đi đến, và ai hoàn toàn có thể đứng vững?" (6, 17). 

Người cưỡi White của chương thơm 6: Christ hoặc Antichrist?

Các trích dẫn được kể làm pesleague.vnệc trên về kỵ sĩ trắng là một trong những phần khiến bất đồng quan điểm tốt nhất trong Ngày tận rứa, chính vì thiếu cụ thể, bạn cấp thiết tư tưởng giả dụ sẽ là và một tín đồ hay Christ cùng Antichrist.

Mô tả đầu tiên (6, 2) nó nói về một tay lái với 1 cây cung, rất có thể được hiểu là 1 trong hình thức chiến tranh. Cộng với biểu lộ lắp thêm nhị (19, 11-13) nó nói đến một tay lái có đôi mắt hệt như ngọn lửa, và tín đồ đã phán xét cùng đánh nhau "cùng với công lý", chđọng chưa phải cùng với trang bị.

Mặt không giống, mô tả về người lái thứ nhất khác xa đối với cha fan kia; Cmùi hương 6 biểu hiện hành pesleague.vn hủy diệt của ba tay đua không giống, nhưng bỏ qua mất người lái thứ nhất.

Trong những phần khác của Ngày tận nuốm cùng Kinh thánh, white color được liên kết cùng với thế giới linh nghiệm và sự phục sinch. Những nhiều từ bỏ này được mang từ Ngày tận chũm cùng trong các số ấy, white color được thực hiện như một tính từ:

"Con người có đầu với tóc trắng" (1,14).

"pesleague.vnên đá Trắng của kẻ chiến thắng" (2,17).

"Váy Trắng của tín hữu" (3,4,5,18; 6,11; 7,9,13; 14,14; 19,14).

"24 fan cao tuổi mặc áo trắng" (4.4).

"Mây Trắng của Con Người" (14,14).

"Ngựa trắng của quân team thiên thể" (19,14).

"Ngai trắng" (trăng tròn,11).

Người kỵ sĩ da white đầu tiên có lẽ chưa phải là ngoại lệ với không thông báo ngẫu nhiên điều gì bất hạnh. Dường như, tính tự thành công thường được áp dụng nhằm diễn tả Chúa Kitô. Vương miện cũng là 1 Một trong những thuộc tính của sự pesleague.vnệc thắng lợi của chính đạo cùng thiện nay ác. Động tự "nhằm chiến thắng" luôn được thực hiện để chỉ định sự phục sinh của Chúa Kisơn với những Kiđánh hữu phục sinc.

Một giải pháp thú vị để diễn giải mọi gì được kể vào Ngày tận cố vẫn theo phát minh của các Cựu binh lực cơ mà Apocapilsis đề cập về những sự khiếu nại lịch sử dân tộc của Thế kỷ 1.

Trong ngôi trường vừa lòng đó, người lái xe trước tiên rất có thể là Jesus Christ vào Lần cho đầu tiên của anh ấy ấy. Trong đó, anh ta nổi lên thắng lợi kể từ thời điểm anh ta cứu thế giới ngoài tội vạ nguyên ổn thủy, mặc dù thời gian làm pesleague.vnệc lại của anh ý ta là phù du, vày anh ta lên chầu trời. Đã được nói máy hai vào Ngày tận vắt vẫn là lần máy hai mang đến, được ao ước ngóng vào thay kỷ thứ nhất vị các Kitô hữu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Cách xem mục yêu thích trên shopee trên máy tính

  • Bài thể dục nhịp điệu lớp 12

  • Câu thần chú xua đuổi tà ma?

  • Câu hỏi về công ty cổ phần có đáp án

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.